Văn hóa doanh nghiệp



 Thấu hiểu vai trò của Văn hóa doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu thành lập ban lãnh đạo Wisdom VINA Co.ltd đã ý thức việc gìn giữ và phát triển văn hóa doanh nghiệp

         Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là những khẩu hiệu, những phong trào, mà là những hoạt động hàng ngày ảnh hưởng đến từng nhân viên công ty. Đến với Wisdom VINA Co.ltd chúng tôi, các bạn sẽ thấy ngay một môi trường năng động và hiện đại. Đây không chỉ là cái bề ngoài mà sự chuyên nghiệp, năng động đến từ trong từng cử chỉ, lời nói, thái độ của từng nhân viên công ty.

       Với mục đích phát triển văn hóa doanh nghiệp Đoàn kết, mỗi nhân viên Wisdom VINA Co.ltd đều như một thành viên trong gia đình lớn, ở đó mọi người đều được thưởng phạt như nhau theo đóng góp và vai trò của bản thân trong công ty.

       Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ban lãnh đạo đã vạch ra những biện pháp cự thể. Đầu tiên là việc xây dựng một hệ thống định chế của doanh nghiệp: Chính danh, tự kiểm soát, phân tích các công việc, các yêu cầu. Sau đó xây dựng các kênh thông tin; xây dựng cá thể chế và thiết tập trung và dân chủ như: Đa dạng hóa các loại hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; tiêu chuẩn hóa các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; xây dựng cơ chế kết hợp hài hòa các lợi ích để Wisdom VINA Co.ltd trở thành ngôi nhà chung, là con thuyền vận mệnh của từng nhân viên.

Quy tắc ứng xử:

     - Đối với các cấp lãnh đạo: Yêu cầu đầu tiên phải đưa đúng người vào đúng vị trí, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân viên, lắng nghe ý kiến nhân viên; luôn luôn gương mẫu cho nhân viên noi theo. Các cấp lãnh đạo có sai phạm sẵn sàng chấp nhận những hình phạt cao hơn nhân viên. Trong công việc luôn tận tình, nhanh chóng đưa ra những quyết định kịp thời, chính xác, luôn giữ mối quan hệ công bằng, khách quan với nhân viên. Đánh giá nhân viên về năng lực, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, sẵn sàng giúp đỡ khi nhân viên gặp khó khăn. Đến với nhân viên bằng tất cả tấm lòng, trái tim và sự tin tưởng đối với nhân viên, nhưng cũng sẵn sàng cứng rắn, nghiêm khắc trước những sai phạm không thể tha thứ của nhân viên.

     - Đối với nhân viên: Tuân thủ các yêu cầu của cấp trên, của công việc; phản hồi thường xuyên công việc của mình; sẵn sàng học hỏi, sửa đổi,trau dồi khả năng chuyên môn.

     - Giữa đồng nghiệp: Mỗi nhân viên hay các cấp lãnh đạo đều hiểu rằng, để có một môi trường làm việc lành mạnh và nghiêm túc thì mỗi cá nhân đều phải:

            + Dùng hành vi của bạn làm cho đồng nghiệp thấy rằng, giao tiếp với bạn là an toàn; không nên tò mò về đời tư của người khác, không bình luận người khác sau lưng, không lật lọng, không cố chấp với những sai lầm của đồng nghiệp;

            + Cần có đi có lại với đồng nghiệp, tuy nhiên không nên trao đổi một cách thực dụng; Cần có những cuộc giao tiếp trực tiếp với nhau nhưng giữ một tần số hợp lý; Cạnh tranh một cách lành mạnh vì mục đích chung của doanh nghiệp;

            + Đối xử với đồng nghiệp một cách chân thành, khen ngợi những ưu điểm của đồng nghiệp một cách tự nhiên, không tâng bốc, xu nịnh;

            + Phân biệt rõ việc công, việc tư.

     - Giao tiếp với khách hàng: Tôn chỉ tinh thần phục vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu: Trách nhiệm với khách hàng, đáp ứng kịp thời các yêu cầu chính đáng của khách hàng; sẵn sàng giải đáp, đáp ứng các vấn đề mà khách hàng chưa thỏa đáng; thông tin cho khách hàng kịp thời về các vấn đề liên quan;Tôn trọng, không can thiệp vào công việc riêng của khách hàng; luôn tôn trọng mọi khách hàng không phân biệt địa vị hay yếu tố nào.

Quy tắc trong đào tạo:

     "Nói cho họ biết - Làm cho họ xem - Cho họ làm thử - Để tự họ làm" là quy tắc mà mỗi người được giao trách nhiệm hướng dẫn những nhân viên mới đều phải biết để chỉ bảo nhân viên. Những nhân viên cũ, có kinh nghiệm vừa đóng vai trò giúp đỡ chuyên môn, vừa phải giúp đỡ về cuộc sống giúp nhân viên mới hòa nhập nhanh vào môi trường.

      Bên cạnh đó công ty cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo hoặc tự đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm giúp nhân viên nâng cao khả năng của bản thân.

Hoạt động

      Các hoạt động như thăm hỏi, động viên luôn được tổ chức thường xuyên và kịp thời nhằm đem lại tinh thần tốt nhất cho nhân viên, giúp nhân viên vượt qua những khó khăn trở ngại. Bên cạnh đó công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể tạo tinh thần thoải mái, gia tăng sự đoàn kết cho nhân viên.

 

  • Giới thiệu về công ty Wisdom Vina
    Công ty Wisdom Vina là nhà sản xuất và phân phối cửa nhôm kính cao cấp chất lượng cao tại thị trường Việt Nam với tất cả nguyên vật liệu được nhập khẩu.
  • Giới thiệu về Tập đoàn PMI Press Metal Malaysia
  • Giới thiệu về tập đoàn công nghiệp QiLi
    Tập đoàn công nghiệp QiLi Malaysia (PMB) là một doanh nghiệp đa quốc gia quy mô lớn về lĩnh vực ép nhôm, tại Anh, Australia, Bắc Mỹ, Hồng Kông, Dubai và Trung Quốc đều đã thiết lập cơ sở sản xuất và kinh doanh
  • Lịch sử phát triển
    Năm 1969, WISDOM Group được thành lập tại Selangor - Malaysia với sự hợp tác thiết kế cùng các kiến trúc sư đến từ ITALYA. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Rolansini, và PMI Press Metal đã tạo được vị thế trên thị trường.
  • Thương hiệu sản phẩm
    Với mục đích đưa sản phẩm tốt nhất vào thị trường và được mọi người ghi nhận với sự đón tiêp nhiệt tình của khách hàng